“ĐIỂM MẶT” NHỮNG TÁC NHÂN GÂY CHỨNG RỤNG TÓC KÉO DÀI KHIẾN TÓC THƯA- MỎNG- XƠ RỐI

Whatsapp Image 2023 02 16 At 16.46.07 (2)

“Cái răng cái tóc là góc con người” – Từ câu nói này cho thấy rằng mái tóc là một phần rất quan trọng làm nổi bật nhan sắc, cũng như thể hiện các tính riêng của mỗi người. Vì thế việc sở hữu một mái tóc dài óng ả là điểm cộng cực lớn giúp bạn trông tươi trẻ và năng động hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu không được chăm sóc cẩn thận, mái tóc sẽ yếu dần vì một số lý do dưới đây.

Nguyên nhân hàng đầu khiến tóc rụng tơi tả mất kiểm soát

  1. Chứng rụng tóc sau sinh của các mẹ bầu

Sau khi sinh con, nồng độ estrogen giảm đột ngột dẫn đến tóc bị rụng nhiều thấy rõ. Bên cạnh đó, yếu tố tâm lý thay đổi sau sinh, căng thẳng mất ngủ kéo dài, thay đổi nội tiết tố và chứng tăng tiết prolactin cũng là những nguyên nhân chính làm hư tổn cấu trúc tóc.

Vấn đề này nhẹ thì có thể chỉ diễn ra trong vài tháng, nhưng vẫn có không ít trường hợp rụng tóc lâu dài kinh niên, tình trạng này cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến cuộc sống khiến các chị em tự ti, đau buồn vì các vùng da đầu bị hói do rụng tóc quá nhiều.

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc dành cho mẹ bẩu đặc biệt phải cần trọng. Chỉ ưu tiên sử dụng các loại dầu gội, dầu xả và tinh chất dưỡng có bảng thành phần có xu hướng thiên nhiên như gừng, bồ kết hoặc bưởi. Vừa hỗ trợ kích thích mọc tóc, vừa hạn chế hóa chất gây hại cho cả mẹ và em bé.

 

  1. Nguy cơ bị hói ở nam và nữ giới sau độ tuổi 35

Hầu hết 95% trường hợp rụng tóc ở nam giới là do sự gia tăng hormone dihydrotestosterone (DHT ) – một loại hormone làm teo nang tóc, khiến chân tóc yếu, dễ gãy rụng. Thêm vào đó lượng DHT dư thừa sẽ khiến cho nang tóc của nam giới bị thu hẹp, không hấp thụ được nhiều dưỡng chất. Hệ quả dẫn tới là tóc bị “đói”, yếu dần và không bám trụ vào da dầu được lâu.

Kể cả ở phụ nữ sau khi bước vào độ tuổi mãn kinh bắt đầu thiếu hụt 3 nội tiết tố quan trọng estrogen, progesterone và testosterone. Điều này dẫn đến nhiều thay đổi mạnh mẽ bên trong cơ thể người phụ nữ, trong đó có chứng rụng tóc kéo dài.

Cho tới thời điểm hiện tại, chứng rụng tóc ngày càng trẻ hóa, nhiều thanh thiếu niên ở độ tuổi còn trẻ 20-25 tuổi cũng có dấu hiệu hói đầu. Nguyên nhân còn đến từ áp lực công việc dẫn tới căng thẳng, tiếp xúc với thiết bị điện tử lâu dài, chăm sóc tóc không đúng cách, chế độ ăn uống không đủ chất…

 

  1. Sử dụng sản phẩm làm sạch nhiều hóa chất – Lạm dụng việc tạo kiểu tóc thường xuyên

Đây là một trong những sai lầm hầu hết ai cũng mắc phải trong việc chăm sóc tóc mỗi ngày. Có thể thấy các loại dầu gội công nghiệp rất được ưa chuộng bởi chúng có giá thành rẻ, độ tạo bọt và làm sạch cao, chưa kể còn có đa dạng mùi hương hấp dẫn.

Nhưng bạn có biết, bên trong các sản phẩm đó chứa rất nhiều hóa chất độc hại cho tóc như paraben, diethanolamine, propylene glycol, chất tạo màu và silicon. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến tóc yếu dần và không thể tránh khỏi tình trạng rụng tóc. Cụ thể, theo nghiên cứu cho thấy paraben còn có nguy cơ gây ung thư. Nếu sử dụng không đúng hàm lượng thích hợp còn dẫn tới việc kích ứng da đầu khiến nang tóc không phát triển, tóc gãy rụng nhiều nhưng không mọc lại được.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày nay rất chuộng tạo kiểu và thay đổi màu tóc thường xuyên nhằm thể hiện cá tính cũng như bắt trend. Nhưng việc tẩy nhuộm – uốn duỗi cũng đồng nghĩa với việc xử lí tóc với hóa chất gây tổn thương da đầu, đứt gãy sợi tóc.

Đối với những mái tóc yếu như thế càng nên thay đổi qua sử dụng các sản phẩm làm sạch tóc có bảng thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, để da đầu và nang tóc được phục hồi lại chức năng, khỏe mạnh hơn để tăng sản xuất tóc. 

 

GIẢI PHÁP TỐI ƯU TỪ GỪNG CHO MÁI TÓC MỎNG MANH 

Gừng được ứng dụng rất nhiều trong các chu trình chăm sóc tóc bởi mang lại nhiều công dụng “vi diệu” mà lại đặc biệt an toàn khi sử dụng lâu dài. Các thành phần zingiberol, zingiberene, citral, chavicol, nonanal, borneol chứa trong chiết xuất gừng tươi sẽ là “phao cứu sinh” cho những làn tóc yếu đuối xơ xác, kích thích tóc con mọc nhanh và dày hơn. Bạn sẽ lấy lại mái tóc đen bóng chỉ sau thời gian ngắn.

Bên cạnh đó gừng còn có những lợi ích khác như:

  • Làm dịu kích ứng da đầu: Đặc tính chống viêm có thể làm dịu da đầu bị kích ứng. Hạn chế việc nang tóc bị tác động bởi vi khuẩn có hại từ môi trường.
  • Cải thiện kết cấu tóc: Các chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp hydrat hóa ngọn tóc, cải thiện kết cấu và độ bóng của tóc. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và gãy rụng.
  • Trị gàu: Với đặc tính kháng nấm, hỗ trợ cải thiện tình trạng nấm da dầu. Ngoài ra còn giúp cân bằng độ pH, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây gàu.
  • Giảm rụng tóc: Gừng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tóc khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Điều này có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh. 

 

Combo 3 Món Dầu Gội + Serum Ngừa Rụng Tóc + Lược Chải Thư Giãn Dr.Sera Nuspa Natural Anti-Hair Loss Suit sẽ là những item đặc biệt thiết yếu trong hair care routine của những người đang đau đầu về vấn đề rụng tóc. Bạn sẽ có lợi hơn khi mua theo set như thế này, vừa đầy đủ các bước lại còn tiết kiệm tiền hơn so với mua riêng lẻ.

1. Sản phẩm đầu tiên là dầu gội Dr.Sera Nuspa Anti Hair Loss Shampoo

  • Trong sản phẩm có chứa vụn gừng tươi, tinh chất nhân sâm và hà thủ ô đỏ tăng cường sản xuất tóc con, duy trì độ bến cho tóc, đồng thời giảm gãy rụng hiệu quả.
  • Dầu gội có độ tạo bọt vừa phải vì không có chứa xà phòng hay chất tạo bọt, nhưng lại có khả năng làm sạch hoàn hảo, lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa và kể cả loại bỏ gàu tối ưu.
  • Hương thơm thảo dược nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư thái cho bạn sau mỗi lần sử dụng.
  • Với các chiết xuất thiên nhiên có chức năng dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc nên không hề tạo cảm giác bết rít, ngược lại còn dưỡng tóc mềm mượt hơn.

 

2. Dưỡng tóc chuyên sâu tận gốc với tinh chất serum siêu dưỡng Dr.Sera Nuspa Natural Anti Loss Treatment

  • Chỉ làm sạch với dầu gội thôi là chưa đủ vì tóc cũng là một phần của cơ thể, cần được “bồi bổ” thêm để tăng sức đề kháng mới phát triển tốt được. Vì thế bước chăm sóc tóc chuyên sâu với tinh chất serum siêu dưỡng Nuspa Natural Anti Loss Treatment nên được sử dụng kịp thời sau khi gội đầu, nhằm bổ sung dinh dưỡng ngay khi da đầu sạch sẽ, thông thoáng mới có thể hấp thụ dưỡng chất tối ưu.
  • Serum cung cấp năng lượng cho da đầu từ chiết xuất gừng, than hoạt tính và nhân sâm, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu da đầu, kích thích nang tóc phát triển mạnh, tóc con mọc nhanh bám sâu vào chân tóc.
  • Trong đó, tinh chất gừng đậm đặc đóng vai trò là chất chuyển hóa trung gian trong quá trình làm mới tế bào, chữa lành những nang tóc yếu, bị tổn thương, từ đó mở rộng nang tóc để tăng sản sinh các dợi tóc mới vững chắc và bóng mượt hơn.

 

3. Kích thích nang tóc phát triển với lược massage Relax Brush

  • Tình trạng rụng tóc cải thiện đáng kể hơn khi kết hợp mát xa da đầu bằng lược chuyên dụng.
  • Răng lược giúp lấy sạch cặn bẩn bám chặt vào chân tóc theo mỗi lần chải, đồng thời kiêm luôn công dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, loại bỏ gàu, mảng bám khiến bạn không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Không những thể, các đầu lược được bo tròn, tiếp xúc mềm nhẹ giúp massage da đầu, từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn, kích thích nang tóc phát triển.
  • Theo nghiên cứu cho thấy việc massage da đầu còn có tác động tích cực lên tâm trạng, bạn như được giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau mỗi ngày dài. Với sự hỗ trợ của lược sẽ ngăn ngừa việc móng tay làm tổn thương tới da đầu khi bạn gãi hay chà xát mạnh.

Lược chải thư giãn Relax Brush với thân gỗ cầm chắc tay, răng lược bo tròn tạo cảm giác êm dịu khi chải, không làm rối tóc cũng như làm xước da đầu. Chân tóc được tác động nhẹ nhàng sẽ tăng sản sinh tóc mới, tóc con mọc tua tủa thấy rõ chỉ sau vài tuần kiên trì sử dụng.

Whatsapp Image 2023 02 20 At 14.28.39 (1)

Hướng dẫn sử dụng nhằm mang lại hiệu quả tối đa 

1. Dầu gội

  • Không bôi trực tiếp sản phẩm lên vùng đỉnh đầu hoặc sát chân tóc.
  • Lấy một lượng gel vừa đủ và tạo bọt với nước. Bắt đầu bôi vào phần thân tóc trước, sau đó tiếp tục mát xa nhẹ nhàng toàn bộ mái tóc. Như vậy sẽ giảm thiểu tình trạng gãy rụng hơn rất nhiều.

2. Serum

  • Sau khi làm sạch mái tóc hoàn toàn với dầu gội, sấy khô nhẹ khoảng 60% khi tóc vẫn còn đủ độ ẩm.
  • Nhỏ vài giọt tinh chất ra lòng bàn tay, mát xa nhẹ từ phần thân tóc sau đó lên tiếp tới phần chân tóc và da đầu.
  • Chỉ lấy 1 lượng vừa đủ, không lấy quá nhiều một lúc tránh gây bết dính và bít tắc nang tóc.

3. Lược mát xa

  • Dùng để gỡ rối sau khi sấy khô và thoa tinh chất serum, giúp tinh chất thâm sâu vào chân tóc, tăng cường tuần hoàn máu và kích thích nang tóc nở ra và sản sinh tóc mới. 

Khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da đầu từ thiên nhiên bạn sẽ thấy kết quả mang lại được tính theo thời gian dài, không phải tức thì như mong muốn. Nhưng lại vô cùng an toàn cho da đầu về lâu dài vì không chứa các chất hóa học độc hại gây ăn mòn chân tóc và tàn phá mái tóc của bạn theo năm tháng.

Bất kể bạn đang gặp phải các vấn đề gì về tóc, đặc biệt là rụng tóc, điều đó chứng tỏ mái tóc đang yếu đi và cần được nuôi dưỡng lại. Vì thế, bộ sản phẩm chăm sóc tóc thảo dược lành tính sẽ là sự lựa chọn hàng đầu giúp bạn khôi phục lại mái tóc suôt mượt chắc khỏe hơn trong tương lai.