Bí Quyết Chọn Sữa Rửa Mặt Và Cách Sử Dụng Đúng Cách Cho Từng Loại Da

Cach Rua Mat Bang Sua Tuoi Khong Duong 12

Lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước skincare cơ bản cũng như quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da, việc sử dụng sửa rửa mặt đúng cách giúp mang lại hiệu quả tốt nhất:

-Hạn chế sự xuất hiện của mụn

Khi làn da không được làm sạch đúng cách, sự tích tụ bã nhờn, vi khuẩn và dầu thừa sẽ làm bít lỗ chân lông gây viêm nhiễm dẫn đến sự hình thành của mụn. Bên cạnh đó, nếu da mặt đã có mụn và vẫn không được làm sạch đúng cách thì tình trạng sẽ càng nặng thêm.

-Lỗ chân lông được thông thoáng

Lỗ chân lông được thông thoáng chính là chìa khóa cho da mặt đẹp. Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách thì các hoạt chất bên trong mới có thể len lõi vào sâu bên trong làn da và đánh bay các bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ.

-Bước đệm cho các bước chăm sóc da tiếp theo

Bạn chắc chắn không thể nào có được khâu dưỡng da tốt khi da mặt không được làm sạch đúng cách. Việc tắt nghẽn lỗ chân lông sẽ hạn chế rất nhiều trong việc hấp thụ dưỡng chất, thẫm chí da mặt của bạn có thể sẽ tệ hơn.

Tuy nhiên, mỗi loại da lại phù hợp với từng loại sữa rửa mặt khác nhau, vì vậy mà bạn cần phải biết cách chọn sữa rửa mặt cho da của mình để tránh việc không mang lại hiệu quả cũng như gặp những tình trạng kích ứng cho da nhé!

Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Da Dau La Gi 1

Cách chọn sữa rửa măt cho da khô

Da khô là da cần được dưỡng ẩm, “dưỡng ẩm” nghĩa là cho da ăn dầu  để tăng cường hàng rào lipid cho da, đồng thời duy trì lớp dầu này sao cho nó không bay hơi khỏi bề mặt da. 

Lý do da khô là vì có tuyến nhờn hoạt động kém, do vậy mà da không được cung cấp đủ độ ẩm, dẫn đến da mất nước và kém sức sống hẳn đi. Da khô thì thường ít bị mụn, lỗ chân lông tuy nhỏ nhưng dễ xuất hiện nếp nhăn.

Chính vì những đặc điểm trên, da khô đương nhiên cần một loại sữa rửa mặt chứa lượng dưỡng ẩm khổng lồ. Lượng dưỡng ẩm này bao gồm cả thành phần giữ ẩm và thành phần cấp ẩm.

Thành phần giữ ẩm: chẳng hạn như dimethicone, lanolin, petroleum… Những chất này sẽ tạo lớp màng bên ngoài để bảo vệ da, đồng thời ngăn chặn tình trạng mất nước. Nhờ đó, da luôn duy trì được độ ẩm cần thiết.
Thành phần cấp ẩm: thường là glycerin, hyaluronic acid, lauric acid… Chúng có nhiệm vụ cung cấp độ ẩm cho da, giữ lại chất ẩm trên bề mặt da và tạo điều kiện cho chất ẩm thẩm thấu vào da.

Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Da dầu là loại da gây khó chịu nhiều nhất vì nó rất bất tiện và gây cản trở cho việc làm đẹp của chị em. Bởi lẽ da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên da thường xuyên đổ dầu, dễ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn trứng cá.

Thành phần có chứa đất sét là gợi ý tốt để có thể hút bớt nhờn và loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất cho da nhờn.
Nên chọn công thức dạng bọt (foam cleanser) hoặc gel kết hợp cùng động tác massage dịu nhẹ sẽ loại bỏ được dầu nhờn dư thừa và làm sạch da an toàn nhất.
Tuyệt đối bạn không nên chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn vì nó sẽ làm phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến cho làn da bị khô ráp và dễ nổi mụn hơn nữa!
Nếu da không quá nhạy cảm, bạn có thể dùng sản phẩm có thành phần tẩy tế bào chết 2-4 lần/tuần.

Cách chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

 Da hỗ hợp là loại da thường bị bóng dầu ở vùng chữ T và khô ở hai bên vùng má. Đặc điểm của da hỗn hợp là da có lỗ chân lông to và rất dễ bị mụn đầu đen, mụn cám ở vùng da chữ T.

Với da hỗn hợp thì việc làm sạch da hơi khó và tốn thời gian hơn so với một số làn da khác. Bởi vì đây là loại da mang tính kết hợp giữa da khô và da dầu, do vậy mà bạn cần phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da dầu dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng Cream vào buổi tối để bổ sung độ ẩm cho vùng cằm và 2 bên má. Mặc dù rắc rối nhưng nếu kiên trì thì sẽ rất có hiệu quả!

Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cũng cần lưu ý những điều dưới đây nha chị em. Vì làn da nhạy cảm rất “gay gắt” với những thành phần hương liệu, cồn, hoặc tạo bọt quá nhiều.
Chị em nên đọc kỹ bảng thành phần của sản phẩm và nhớ test trước để xem da có bị kích ứng, bị khô rát hay bong tróc không nha, đặc biệt hạn chế các sản phẩm có hương, tập trung vào các sản phẩm có số lượng thành phần ít (bởi ít mà đủ còn hơn là thừa mứa nhé).

Hạn chế luôn các loại sữa rửa mặt tạo bọt, nếu là dạng gel/ dầu/ sữa thì khá ổn.

Chú ý đến độ pH của sữa rửa mặt, độ pH tương đối hoặc thấp sẽ đảm bảo độ ẩm mịn cho da hơn, ngược lại nếu độ pH quá cao sẽ gây khô ráp da và tăng thêm độ nhạy cảm cho da nữa.

 260664918 128522419594198 535406597360911587 N

Hướng dẫn các bước rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt.

– Bước 2: Cho một lượng vừa đủ sữa rửa mặt ra tay và tạo bọt.

– Bước 3: Thoa đều phần bọt lên mặt một cách nhẹ nhàng, chỉ thoa trong khoảng thời gian 15 giây, tuyệt đối không để sữa rửa mặt quá lâu trên da mặt.

– Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước và thấm khô da bằng khăn mềm.

Lưu ý: Chỉ được dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào lúc sáng sớm thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, tạo điều kiện thông thoáng, tái tạo tế bào da và lấy sạch các chất bẩn bám trên da.

Bạn nên dùng nước ấm rửa mặt để giúp ổn định cho da, nếu nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ dễ làm vỡ các mao mạch trên da, khiến cho da bị nổi gân đỏ,…